Khắc phục tình trạng lỗi máy tính, laptop không nhận USB

 Sua may tinh Da Nang - USB là thiết bị thông dụng và được rất nhiều người dùng sử dụng, có nhiều mục đích khác nhau như lưu dữ liệu, làm thiết bị cài đặt hệ điều hành ... Tuy nhiên, người dùng có nguy cơ gặp phải lỗi máy tính không thể nhận diện được USB. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này nhé. 

Trong nhiều trường hợp, Windows có thể không nhận diện được một ổ đĩa gắn ngoài bởi vài nguyên nhân. Trước hết, bạn có thể dò ra nguyên nhân của trục trặc với chính ổ đĩa này hay với cổng kết nối USB đang sử dụng. 

Lỗi usb hỏng hay máy tính không nhận usb: Đầu tiên là vấn đề thiết bị ngoại vi, trước tiên bạn nên kiểm tra xem usb đó có đang sử dụng được hay không hay đã bị hỏng rồi nhé. + Bạn cắm usb vào máy tính của mình nếu không nhận bạn cắm usb này sang máy tính khác xem có nhận hay không nhé. Nếu nhận thì máy tính bạn có vấn đề về cổng usb, nếu không nhận thì usb đó đã hỏng nhé cần mua mới. 

Quét tìm lại thiết bị ngoại vi đang kết nối Bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng My Computer trên màn hình, chọn Properties. Trên giao diện hiện ra, nhấn "Scan for hardware changes" để Windows quét tìm lại tất cả các thiết bị ngoại vi có thể chưa được nhận diện và cài đặt driver cũng như kích hoạt chúng.


Lỗi virus chặn cổng usb trên máy tính – Máy tính không nhận usb có khả năng máy tính bạn nhiễm virus. Để thuận tiện hơn bạn lên cài phần mềm diệt virus cho máy tính giúp bảo vệ máy tính an toàn hơn. – Sau khi đã cài xong bạn quét virus lại cho máy tính xem nhé. 

Lỗi chưa cài driver usb cho máy tính – Bạn hãy kiểm tra lại driver usb của máy tính xem đã có chưa nhé. Nếu chưa biết cách kiểm tra driver thế nào bạn có thể xem: tại đây – Nếu chưa có bạn hãy cài thêm driver USB vào nhé là máy tính nhận usb bình thường như các máy tính khác. 

Còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến máy tính không nhận USB, tuy nhiên các tình huống trên thì đa số mắc phải. Chúc các bạn thành công! ITDANA chuyên các dịch vụ sửa máy tính tại Đà nẵng, nạp mực máy in, Vệ sinh máy tính, laptop, sửa điều hòa tại Đà Nẵng

0 comments: