Hướng dẫn chọn mua Laptop chơi game

Khác với laptop thông thường, laptop chơi game được thiết kế đặc biệt để mang lại hiệu năng xử lý mạnh mẽ trong một khung máy nhỏ gọn.

Do đó, hãy cân nhắc chi thêm một ít nữa để đảm bảo rằng hiệu suất của chiếc laptop bạn sắp mua có thể phù hợp trong một thời gian dài.

GPU là một đơn vị xử lý đồ họa của máy tính xách tay,nó điều khiển tất cả hiệu năng đồ họa khi chơi game hoặc xem video.Lựa chọn một GPU là rất quan trọng.Có hai công ty chính tạo ra gpu là Nvidia và AMD.Một lần nữa tôi khuyên không nên lựa chọn AMD.Vì AMD không phát triển các loại cao cấp.


Một CPU có tốc độ xử lý cao hơn hay có nhiều nhân hơn sẽ có ích trong việc mã hóa video hay thậm chí trong việc biên tập hình ảnh, nhưng chẳng có lợi gì khi chơi game 3D.

RAM Để tránh tình trạng phải mua quá nhiều Ram hay nâng cấp Ram thường xuyên thì nên chọn lựa những dòng máy có Ram từ 4-8GB để có thể chơi game tốt hơn. Ram 4gb đáp ứng được yêu cầu cơ bản để cài đặt những trò chơi game có lưu lượng khá, còn Ram 8gb giúp cho bạn thoái mái những dòng game hiện có trên thị trường với dung lượng lớn

Ổ lưu trữ SSD dùng chip nhớ thay vì các phiến đĩa cơ để lưu trữ như ổ cứng HDD truyền thống, nên sẽ góp phần tăng tốc độ khởi động Windows, thời gian đáp ứng chung của hệ thống và ngay cả tốc độ tải game. Dùng ổ SSD thường không cải thiện tốc độ khung hình trong các game 3D, do đó nếu phải lựa chọn giữa tốc 


Hiện nay, đa số các laptop chơi game thường trang bị màn hình hiển thị LCD công nghệ TN có thời gian đáp ứng nhanh hơn, nhưng tầm nhìn bị hạn chế. Màn hình IPS – màn  hình được ưa chuộng nhất hienejn nay bởi có độ chính xác về màu sắc tuy nhiên thường có mức giá khá “chát”.

0 comments: